vi 028.7307.3636 info@saigonglobaltour.com
028.7307.3636 info@saigonglobaltour.com
vi

NHỮNG THỨC QUÀ ÔM TRỌN CẢ MÙA THU HÀ NỘI

mon ngon thu ha noi

Hà Nội trong những ngày giao mùa đẹp lắm, những tia nắng nhẹ, mơ màng len lỏi qua từng kẽ lá khiến ai cũng muốn bước ra ngoài tận hưởng nắng thu. Những con gió heo may se se lạnh khiến không khí của thủ đô vốn dĩ nhộn nhịp bỗng trở nên hiền hòa, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Nhắc đến mùa thu Hà Nội, người ta lại nghĩ ngay đến những thức quà đặc sản dân dã bình dị mà không kém phần hấp dẫn.

Cốm làng Vòng

Nhắc tới ẩm thực Hà Nội không thể bỏ qua đặc sản cốm làng Vòng dân dã nổi tiếng của mùa thu. Những hạt cốm được làm từ lúa nếp non bấm ra sữa, đem rang lên và sàng sảy cho hết vỏ trấu. Cốm Hà Nội tinh tế trong hương vị và thú vị trong cách chế biến. Cốm truyền thống được gói trong lá sen, buộc dây rơm nếp nên thoang thoảng mùi hương dễ chịu. Từ cốm, người Hà thành tạo ra nhiều thức quà khác như chả cốm, xôi cốm, bánh cốm, chè cốm… góp phần làm phong phú thêm ẩm thực mùa thu Hà Nội.

Sấu chín

Ẩm thực Hà thành cầu kỳ trong cách chế biến và thức quà sấu chín dầm cũng có vị riêng biệt. Trái sấu chín vàng ươm không còn vị chua chát của trái sấu non mà lẫn vị ngọt thanh, chua nhẹ nhưng vẫn giữ được độ giòn, mùi thơm đặc trưng. Sấu chín vàng được gọt lớp vỏ bên ngoài, dầm với đường, muối và ớt bột trở thành thức quà chiều dễ gây “nghiện”

Hồng ngâm

 

Bên cạnh cốm xanh, sấu chín, hồng ngâm cũng là thức quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Vào mùa này, nhiều người thích thưởng thức những trái hồng ngâm ngọt mát theo chân những gánh hàng rong len trong các con phố nhỏ Hà thành. Hồng ngâm giòn tan, ngọt mát, hơi chát cũng là thứ quả được yêu thích và không thể thiếu trên mâm cỗ trung thu.

Chả rươi

du lich da lat

Mùa rươi xuất hiện nhiều nhất thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 Âm lịch hàng năm. Chả rươi là món ăn quen thuộc và phổ biến của người Hà Nội. Chả rươi rán vàng thơm ngậy được làm từ hỗn hợp rươi băm nhỏ, thịt băm, trứng gà, rau thơm và vỏ quýt. Cái vị béo ngậy, thơm thơm đặc trưng của món ăn có thể “đốn tim” bất kỳ một tín đồ ẩm thực sành ăn nào.

Cháo sườn sụn

du lich da lat

Những nồi cháo sườn Hà Nội thơm ngon, nóng hổi từ lâu đã là một thức quà ăn xế chiều, món ăn sáng nhẹ nhàng hay ăn đêm ấm bụng của người Hà Nội. Cháo sườn Hà Nội nguyên bản của người địa phương là cháo chỉ ăn với quẩy, hạt tiêu thật nhiều và chút ớt bột. Người ta ăn cháo sườn chẳng kể mùa nào trong năm, nhưng ngon nhất có lẽ là trong tiết trời se lạnh của mùa thu.

Cà phê trứng

Cà phê trứng là sự lựa chọn yêu thích cho những cuộc trò chuyện, gặp gỡ mùa thu. Cà phê trứng được pha rất khéo, vậy nên không có mùi tanh. Cà phê trứng có vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt. Tất cả làm nên những cốc cà phê trứng nóng, thơm, say lòng mọi thực khách.

 

 

 

 

Leave a Reply