vi 028.7307.3636 info@saigonglobaltour.com
028.7307.3636 info@saigonglobaltour.com
vi

Bỏ túi kinh nghiệm “quẩy hết mình” tại Đảo Phú Quý dịp Lễ Quốc Khách

dao phu quy

Đã bao lâu rồi chúng ta chưa có dịp đi du lịch cùng nhau? Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc Khánh 2/9, thời gian vàng để chúng ta tận hưởng một chuyến đi xa “hay ho” cùng gia đình và bạn bè. Đảo Phú Quý là một lựa chọn lý tưởng đó! Để tạm xa phố thị nhộn nhịp, gác lại tất cả bộn bề ngoài kia. 

Tuy nhiên bạn đã biết về gì Đảo Phú Qúy chưa? Nếu còn thắc mắc thì cùng tìm hiểu và bỏ túi ngay những kinh nghiệm “hay ho” của SaigonGlobal Tour nha! 

dao phu quy

Tất tần tật về Đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý hay còn gọi cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một huyện đảo có diện tích hơn 16 km2, thuộc tỉnh Bình Thuận. Hòn đảo này được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên đa dạng, và nhiều danh lam thắng cảnh. Bất kỳ ai khi đặt chân đến đảo Phú Quý đều say lòng bởi vẻ đẹp thanh bình của chúng. 

Phú Quý mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ quanh năm. Thời điểm thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ khoảng tháng 12 đến đầu tháng 7 năm sau, do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. Mùa xuân hè biển êm, trong xanh, gió nhẹ, dễ dàng di chuyển ra các đảo nhỏ. Còn những thời điểm khác rất dễ gặp mưa bão, gió lớn và sóng to. 

Di chuyển ra đảo Phú Quý như thế nào?

Rất dễ dàng di chuyển ra đảo bằng tàu cao tốc. Những tàu đi Phú Quý là tàu cao tốc Hưng Phát 26, Superdong-PQI, Superdong-PQII, Phú Quý Express, Phú Quý Island… 

Thông thường tàu xuất bến Phan Thiết vào khoảng 6h30 đến 7h30, tùy ngày sẽ có chuyến sớm hơn vào 5h30 hoặc muộn nhất 15h.

Cùng nhau khám phá các địa điểm nổi tiếng

Đảo Phú Quý không phải tự nhiên mà trở nên nổi tiếng đến vậy. Hòn đảo mang trong mình nhiều vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên. Sở hữu những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, quang cảnh bình yên đến lạ và đa dạng những món ngon độc lạ.

Hồ vô cực Đảo Phú Quý

Không những là một trong những góc check-in vạn người mê với vẻ đẹp ngút hàng của đại dương thanh bình. Hình thành từ một khe nước ở khu vực Gành Hang.

dao phu quy

Hồ vô cực ( Ảnh: Diễm phúc)

Làn nước trong hồ xanh biếc kết hợp với màu của đá, san hô tông trầm tự nhiên đã tạo nên một điểm check-in độc lạ mà không phải nơi nào cũng có. Những phiến đá thay nhau thể hiện những vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Cùng hòa quyện với đó là dòng nước biển xanh trong vắt khiến hồ vô cực trở nên có hồn hơn bao giờ hết. Dưới ánh nắng phản chiếu nhè nhẹ khiến chúng ta có cảm giác như đang đặt chân đến Bali. Bạn không thể hình dung hết tất cả những vẻ đẹp của nó đến khi bạn tự trải nghiệm. 

Bãi Nhỏ – Gành Hang Đảo Phú Quý

Được mệnh danh là “nàng công chúa ngủ quên” của đảo ngọc.  Gây ấn tượng với du khách bởi một vách đá sừng sững dựng đứng sát biển, quanh năm là những con sóng va đập vào tung bọt trắng xóa tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ. Nếu Gành Hang mang trong mình một hình tượng mạnh mẽ thì Bãi Nhỏ lại mang trong mình những tinh khiết thơ mộng. Nằm ngay dưới chân đồi có trong mình nhiều vẻ đẹp đến mê lòng người bằng một bãi cát nhỏ hình lưỡi liềm.

dao phu quy

Hơn nữa Bãi Nhỏ – Gành Hang không chỉ xanh biếc như muốn hòa với màu trời mà nước còn rất trong veo mang lại một cảm giác thật bình yên đến lạ. Ngâm mình trong làn nước như đang ở trên thiên dường tận hưởng sự thư giãn mà trước đây chưa bao giờ có.

Khe sung sướng

Đến đảo mà không đi Khe Sung sướng một lần là dở rồi đó. Đây cũng là một trong những địa điểm check- in hot tại đây. Được bao bọc hoàn toàn bới những vách đá , giữa là làn nước trong vắt chảy liên tục tạo thành khe. Chúng ta có thể tự do bơi lội, lặn ngắm rạn san hô hay đàn cá màu sắc rực rỡ. Được tắm dưới làn nước trong xanh thì không còn gì bằng.

dao phu quy

Hồ cá Làng Dương

Người dân ghép đá xây dựng khoanh thành bức tường cao, đứng ở góc này check in chẳng khác gì “Vạn lý Trường Thành” ngay giữa biển. 

dao phu quy

Nằm giữa làn nước biển xanh ngắt kết hợp với “hiệu ứng” sóng biển sủi bọt trắng xóa. Những khung hình hài hòa, bám rêu cổ kính của những bức tường chắn sóng. Khung cảnh này nếu nhìn xa thì thật rộng lớn, hùng vỹ. Nơi đây thu hút hàng ngàn khách du lịch từ các nơi đến khá phá. Vì không những mang vẻ đẹp huyền bí mà còn to lớn hùng vỹ.

Làng chài 

Làng chài nhỏ mang đến cảm giác tĩnh tại, không xô bồ chật chội, không có khói bụi như thành thị và rất nhẹ nhàng, bình yên tựa như chúng ta đang ở thôn quê.  Bởi lẽ màu nắng đẹp hài hòa khiến màu ảnh trở nên thật thơ mộng. Những ngôi nhà nhỏ mang đến những cảm giác thật yên bình, thơ mộng như gió dịu êm.

dao phu quy

Đi đến làng chài, chúng ta sẽ có cảm giác thân thuộc bởi vì người dân nơi đây không những thân thiện mà còn rất nhiệt tình. Gặp gỡ và học hỏi văn hóa địa phương sẽ giúp chuyến đi của chúng ta ý nghĩa hơn. 

Bỏ túi các món ăn địa phương không được bỏ lỡ khi đặt chân đến đảo Phú Quý

Hải sản cua Mặt Trăng

Một loại cua quý hiếm đặc biệt thơm ngon và chắc thịt và thường xuất hiện vào tuần trăng mọc trong mùa gió nam.độ sâu 3 đến 4 m nơi có nhiều rạn đá san hô. Ngư dân đảo Phú Quý thường khai thác bằng nghề lặn đêm, hoặc đánh lưới ngâm vào ban đêm. Thịt của cua mặt trăng rất săn chắc, nhiều đạm và thơm ngon. Hãy ăn món hải sản này khi nó vừa được hấp hoặc trên lò than nướng đem ra, sẽ không thể nào quên. 

dao phu quy

Bò nóng Phú Quý

 Món ăn được làm từ món bò tơ “bê” và được chăn thả trên các đồng cỏ tự nhiên nên thịt nó rất ngọt, mềm và thơm ngon. Hương vị rất khác lạ so với việc thưởng thức các món làm từ bò của đất liền.

dao phu quy

Càng tuyệt hơn khi ta tự chọn cho mình những thớ thịt tùy thích sau đó được quán chế biến tại chỗ hoặc có thể tự tay nướng những miếng thịt cắt sẵn trên những bếp than hồng mùi hương lan tỏa, gắp ăn nóng hổi thơm thơm béo ngậy tan dần trong miệng để lại cảm xúc khó quên.  

Đảo Phú Quý luôn mang trong mình vô vàng vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên. Sẽ rất tiếc nếu ta không thử đặt chân tới đó một lần. Là nơi lý tưởng cùng gia đình, bạn bè hay những người quan trọng tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp. Và đừng quên SaigonGlobal Tour đang có nhiều ưu đãi đến quý khách hàng trong dịp Lễ quốc Khánh sắp tới nhé!

 

(MyLinh)

Leave a Reply